Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Xu hướng tạo không gian mới của giới doanh nhân


Ở các nước trên thế giới, sử dụng kính nghệ thuật trong trang trí nội thất đã rất phổ biến từ lâu, nhất là ở châu Âu, châu Mỹ. Kính nghệ thuật còn được gọi là Tranh kính, từ chỗ chỉ trang trí cho các cung điện, lâu đài, nhà thờ, nhà hàng, khách sạn…nay đã lan rộng ra các công trình nhà ở.

Giới kiến trúc sư Việt Nam khẳng định, ngày nay trang trí không gian nhà ở bằng kính nghệ thuật là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố: Giữa “cái đẹp nghệ thuật và công năng ứng dụng”, giữa “nghệ thuật và yếu tố phong thủy”.

Sản phẩm kính trang trí nghệ thuật rất đa dạng về chủng loại và phong phú về kiểu dáng, bao gồm kính ghép màu (Collage glass), kính vẽ màu (Resin Art Glass) và thủy tinh ghép mảnh (Mosaic Glass). Chúng được sử dụng ở hầu hết các không gian từ phòng khách, phòng ngủ đến các chi tiết như trần, tường, vách ngăn.

Khi được phối kết trên trần, kính nghệ thuật làm cho không gian nội thất cao và hoành tráng hơn, đồng thời với các mái vòm lấy sáng trực tiếp còn giúp tiết kiệm năng lượng chiếu sáng ban ngày và làm rực rỡ thêm khung cảnh vào ban đêm.

Trần kính nghệ thuật
Còn khi dùng ở mặt dựng, đại sảnh, kính trang trí làm cho không gian trở nên khoáng đạt, sinh động. Do đa dạng về đề tài nên kính trang trí giúp đưa hình ảnh thiên nhiên vào không gian sống nhiều hơn.

Dễ thấy nhất là những thiết kế từ những ô cửa sổ. Đây cũng là một “nguồn lấy sáng” rất hữu dụng. Với những ngôi nhà có tầm nhìn đẹp, kiến trúc sư khuyên gia chủ nên mở rộng tối đa để đưa ánh sáng vào nhà và tạo góc nhìn đẹp từ trong cho căn nhà. Khi đó, những chiếc cửa sổ sử dụng kính nghệ thuật sẽ đóng vai trò như một bức tranh thiên nhiên hấp dẫn và sống động.

Kính nghệ thuật mang cả thế giới thiên nhiên vào nhà...

Ngoài vai trò lấy sáng và trang trí nội ngoại thất thì kính nghệ thuật còn được sử dụng để ngăn chia không gian trong nhà ở.

Với tính chất “ngăn mà không cách”, những bức vách kính này sẽ làm tăng giá trị vẻ đẹp cho không gian nội thất, là điểm nhấn sinh động cho căn phòng, đồng thời tạo cảm giác thoáng đãng và thân thiện.

Không gian nhân đôi và điệu đà với những hoa văn nghệ thuật.
Xuất phát từ sở thích của nhiều gia chủ, kính nghệ thuật còn được sử dụng ở những không gian phụ như phòng tắm, phòng vệ sinh, cầu thang….ngoài các không gian sinh hoạt chính như phòng khách hay phòng ngủ.

Sự khác biệt mới lạ cho phòng tắm của bạn

Trong ảnh là những bức vách cabin được dùng làm trang trí trong một phòng tắm. Những vách ngăn cabin hoặc từng trang trí đó thực sự đã trở thành điểm nhấn khiến không gian phụ này thực sự là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Đặc biệt, sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ đem lại những tiêu điểm trang trí mới lạ và ấn tượng cho căn phòng.

Tuy nhiên, giới kiến trúc sư cũng khuyến cáo rằng kính nghệ thuật là sản phẩm của sự sáng tạo và sắp đặt. Khi dùng tranh kính, các gia chủ nên nhờ sự tư vấn của nghệ nhân hoặc kiến trúc sư bởi tranh kính khi trang trí đúng cách sẽ đem lại hiệu quả rất cao, nhưng nếu tranh kính sử dụng ẩu sẽ có tác dụng ngược lại, làm cho căn phòng bị cảm giác quá diêm dúa và màu mè. Tranh kính chỉ có tác dụng thực sự khi được ánh sáng chiếu xuyên qua và thường được trang trí tại vị trí ranh giới giữa sáng và tối.
Tranh Kinh ( Theo Báo mới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét