Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Tranh kính - công đoạn sản xuất


tranh kính ghép mảng, tranh kính nẹp chì, tranh kính vẽ, kính đúc, kính in ... đều có các sản xuất riêng biệt. 
  Ở bài viết này chúng tôi chỉ xin được phép giới thiệu về quy trình sản xuất tranh kính phun cát ăn mòn trang trí. Ở thể loại tranh kính này, người họa sĩ sẽ lên hình trực tiếp trên kính, sau đó đưa vào phòng kín để ăn mòn 3D, gọi nôn na là phun cát hoặc khắc bằng máy JZC tùy theo từng phân xưởng, tuy nhiên nếu hình khối tranh kính được khắc bằng máy sẽ không đạt hiệu quả cao và bị hạn chế về mảng miếng sâu nông, bởi thế phun cát kim loại cho đến nay vẫn là một hình thức phổ biến và đạt hiệu quả cao.
 Công đoạn này đòi hỏi người thợ phải hiểu biến, có kinh nghiệm để sao cho tranh kính được gọi theo đúng nghĩa (Tranh điêu khắc 3D). Tức là tranh phải thể hiện sự sâu, nông, mảng, miếng phù hợp và mang tính thẩm mĩ cao. 
  Sau khi hoàn thành công đoạn này, kính phun cát được đưa ra lau chùi, rửa nước sạch. Một lớp đề can sẽ được dán lên trước khi người họa sĩ thực hiện công đoạn cuối : Phối màu.
 Đây là công đoạn cuối trước khi hoàn thành tác phẩm, màu sắc của tranh hầu hết được nhập từ Sicapos, Nhật, hoặc Trung quốc. Bởi màu sắc là yếu tố quan trọng nên chất lượng cũng như độ bóng đẹp của chất liệu phải đạt theo một chuẩn mực nhất định.
  Màu lên kính sẽ giúp cho hình khối có chiều sâu và độ lấy sáng tốt hơn.

 Đây là điều giúp cho sản phẩm tranh kính trang trí có sự khác biệt riêng đối với các sản phẩm điêu khắc khác.
 - Tranh kính có thể nhìn được 2 mặt
 -  Tranh kính có độ bền cao
 -  Tranh kính lấy sáng tốt cho không gian 
 -  Tranh kính có thể đưa vào hầu hết các vị trí trong nội thất
 -  Tranh kính mang nét đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống

Theo Tranh kinh trang tri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét